วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

PS Vita อาจรีโมทเกมจากเครื่อง PS 3 มาเล่นได้

ข่าวนี้มาจากรายงานของ eurogamer.net ที่ให้ข้อมูลว่าไฟล์อัพเดทเครื่อง PS3 ในอนาคตจะเปิดให้เครื่องเกมมือถืออย่าง PS Vita ดึงข้อมูลเกมของเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ไปเล่นบนเครื่อง PS Vita ได้ (หากเพื่อน ๆ นึกไม่ออก นึกถึงเครื่อง Wii U ที่จะออกในอนาคตนี้ครับ) โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเครื่อง PS Vita เครื่องเกมมือถือตัวใหม่ของโซนี่นั้นสามารถใช้ฟังก์ชันรีโมทเพลย์เพื่อดึงข้อมูลเกมในเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ไปเล่นได้ จากรายงานในเว็บไซต์ eurogamer.net บอกว่าในอนาคตไฟล์อัพเดทของเครื่องเพลย์สเตชัน 3 จะทําให้ PS3 รองรับฟังก์ชันรีโมทเพลย์ของเครื่อง PS Vita

ฟังก์ชันรีโมทเพลย์ของ PS Vita นั้นรองรับรายละเอียดหน้าจอขนาด 480×272 พิกเซลซึ่งเป็นหน้าจอรีโซลูชันที่เท่ากับบนเครื่อง PSP ขณะที่ตัว PS Vita เองมีหน้าจอขนาด 960×544 พิกเซล ในอนาคตผู้พัฒนาเกมอาจจะเพิ่มให้เครื่อง PS Vita ใช้ฟังก์ชันรีโมทเพลย์ด้วยขนาดหน้าจอโหมด 480p ได้

ในงานโตเกียวเกมโชว์ก่อนหน้านี้ “ชูเฮย์ โยชิดะ” ประธานโซนี่ได้อธิบายและแสดงการเล่นเกม Killzone 3 ที่ดึงข้อมูลสดจากเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ลงในเครื่อง PS Vita แต่ตัวเครื่อง PS Vita ไม่มีปุ่ม Dual Shock จึงต้องต้องใช้ระบบบังคับแบบสัมผัสจากอุปกรณ์ด้านหลังของเครื่องมาทดแทน นอกจากนี้แล้วผู้ที่เล่นรีโมทเพลย์ดึงเกมจากเครื่องเพลย์สเตชัน 3 ยังสามารถเล่นร่วมกันกับผู้ที่เล่นเครื่องเพลย์สเตชัน 3 อยู่ในขณะนั้นได้ด้วย
ที่มา Manager โดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน