วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Namco Bandai เผย Ridge Racer PS Vita จะมีรถให้เลือกเล่น 5 คันและ 3 สนามแข่งเท่านั้น

จากการจัดงานแถลงข่าวที่ญี่ปุ่นของ Namco Bandai  ได้มีข้อมูลเผยมาว่าเกมดริฟท์รถสุดมันส์อย่าง “Ridge Racer” ภาคใหม่สําหรับ PS Vita นั้น จะบรรจุรถมาให้เลือกเล่นเพียง 5 คันกับอีก 3 สนามให้เล่นเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ Namco Bandai เคยออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดเกม Ridge Racer สําหรับ PS Vita โดยระบุว่าตัวเกมจะต้องใช้เมมโมรี่การ์ดแยกต่างหากในการเซฟ และตัวเกมจะแสดงผลภาพที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาทีซึ่งน้อยกว่าที่แฟนๆ คาดไว้ที่ 60 เฟรมต่อวินาทีเป็นอย่างน้อย อีกทั้งจะวางจำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าเกมอื่นๆ บนเครื่อง Playstation Vita โดยเวอร์ชันแผ่นจะจําหน่ายที่ราคาเพียง 3,980 เยนหรือประมาณ 1,620 บาท ส่วนเวอร์ชันดาวน์โหลดจะราคาอยู่ที่ 3,580 เยนหรือประมาณ 1,460 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับผู้เล่นที่ซื้อเกมเวอร์ชันดาวน์โหลดก่อนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2012 โดยจะลดราคาเหลือแค่ 2,980 เยนหรือประมาณ 1,200 บาท


สําหรับล่าสุดในงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ทาง Namco Bandai จัดขึ้นมาเพื่อโปรโมท 3 เกมที่เตรียมพร้อมจะวางจำหน่ายในวันเปิดตัว PS Vita ได้แก่ “Touch My Katamari”, “Shinobido 2: Revenge of Zen” และ “Ridge Racer” ซึ่งได้มีการเผยข้อมูลรายละเอียดและภาพสกรีนช็อตใหม่ๆภายในเกมตามปกติ แต่ทว่ากลับมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนแปลกใจคือตัวเกม “Ridge Racer” ที่มีราคาต่ำกว่าเกมอื่นๆนั้น จะบรรจุรถลงมาในเกมให้ผู้เล่นได้เลือกแค่ 5 คันและมีสนามให้แข่งขันแค่ 3 สนามเท่านั้น และทาง Namco Bandai ยังได้ยืนยันด้วยว่านี่เป็นเกมเวอร์ชันเต็มที่พร้อมวางจำหน่ายแล้ว


สำหรับสนามทั้งหมดที่มีอยู่ในเกม “Ridge Racer” นั้นจะเอามาจากภาคก่อนๆในซีรีย์ทั้งดุ้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสนาม Harborline 765, Highland Cliffs และ Southbay Docks โดยผู้เล่นสามารถเลือกแข่งบนสนามในแบบปกติและแบบสวนทางได้ อย่างไรก็ตามทาง Namco Bandai ก็ได้เตรียมคอนเทนต์ดาวน์โหลดเสริมให้ผู้เล่นได้โหลดเนื้อหาเพิ่มเติมในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งหน้าจอเมนูหลักในเกมจะมีตัวเลือกสำหรับเชื่อมต่อเข้าสู่เพลย์สเตชันสโตร์ได้โดยตรง


ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวทาง Namco Bandai ได้ออกมาชี้แจงเหตุผลที่จำเป็นต้องตัดเนื้อหารายละเอียดในเกมเพื่อลดราคาตัวเกมให้ต่ำลงนั้น ก็เพราะทีมงานต้องการขยายกลุ่มผู้เล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรองรับโหมดใหม่ “Planetary League” สำหรับในโหมดนี้จะเป็นเหมือนกับลีกการแข่งขันระดับโลก โดยจะแบ่งผู้เล่นจากทั่วโลกออกเป็น 4 ทีมตามสัญลักษณ์ประจำเพลย์สเตชันคือ วงกลม, กากบาท, สามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยม โดยแต่ละทีมจะทำการแข่งขันกันตลอด 24 ชั่วโมง และเมื่อถึงสิ้นเดือนระบบจะประมวลจัดเรียงอันดับทั้ง 4 ทีมตามคะแนนที่ได้จากการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในรูปแบบทีมนี้จะแข่งขันกันผ่านช่องทาง Wi-Fi และ Ad-Hoc หรือจะเลือกแข่งกับ Ghost ของคู่ต่อสู้ผ่านทางฟังก์ชัน NEAR บนเครื่องวีตาก็ยังได้

เกม Ridge Racer จะวางจำหน่ายพร้อมเปิดตัวเครื่อง Playstation Vita ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 17 ธันวาคม 2011 ส่วนเวอร์ชันอเมริกาจะวางจำหน่ายพร้อมวันเปิดตัวเครื่อง Playstation Vita ที่อเมริกาในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012
ที่มาจาก  Manager โดย : PSVita

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน