วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

EA เผยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในเกม Fifa 14

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองจาก EA ได้ออกมาประกาศเตรียมวางจําหน่ายเกม Fifa 14 แล้วโดยในเบื้องต้นจะลงให้กับเครื่อง PS3 , Xbox 360 และ PC ในปีนี้ (น่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายน) ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่นในเครื่องเกมมือถือ และ สมาร์ทโฟนผมว่าน่าจะออกตามมาทีหลังซึ่งหากเป็นจริง สาวก PSVita ก็คงได้เล่นแน่นอน

เอาล่ะครับ สําหรับผู้ที่ไม่เคยสัมผัสเกมอย่าง Fifa มาก่อน เพราะชอบเล่นวินนิ่งก็หามาลองเล่นดูก็ได้ครับ อาจจะถูกใจก็ได้ เพราะว่าหลัง ๆ มานี่ผมเห็นพพัฒนาการของเกมฟีฟ่าแซงวินนิ่งออกไปเรื่อย ๆ แล้ว เกมมีความต่างกันพอสมควร ผมไม่อยากจะฟันธงว่าอะไรสนุกกว่ากัน เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน

สําหรับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Fifa 14 ก็พอจะแยกเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้คือ

"Momentum" ระบบฟิสิกส์แบบใหม่ เพิ่มเข้ามาเพื่อความสมจริงโดยระบบที่ว่านี้จะทำให้นักเตะมีแรงเฉื่อย ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเลี้ยงมาเร็วๆแล้วเปลี่ยนทิศทางแบบกระทันหันได้เลยทันที เสริมด้วยแอนิเมชั่นแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นโอนถ่ายน้ำหนักตัวจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งโดยการเหวี่ยงแขนทั้งสองข้างเพื่อทรงตัวในขณะที่กำลังวิ่งเปลี่ยนทิศทาง

"Variable Dribble Touches" ระบบที่เพิ่มความหลากหลายในเวลาวิ่งเลี้ยงให้ลูกบอลมีระยะห่างจากเท้าที่ต่างกันไปตามน้ำหนักการแตะบอล

"Protect The Ball" ระบบที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาแย่งบอลไปจากเท้าได้โดย ด้วยการกดปุ่ม LT/L2 กับปุ่มวิ่ง RT/R2 ไปพร้อมกัน นักเตะจะวิ่งเลี้ยงบอลและกางแขนออกมากันฝ่ายตรงข้ามไปด้วย อีกทั้งปุ่ม LT/L2 ยังสามารถใช้ในการเปลี่ยนถ่ายน้ำหนักตัวไปหาคู่ต่อสู้เพื่อผลักกองหลังให้ผงะออกไปได้อีก

"Pure Shot" (เขาบอกว่าเป็นระบบนี้เป็นไฮไลท์เด่นของเกมภาคนี้เลยทีเดียว) ระบบที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถควบคุมจังหวะการยิงได้อิสระทั้งระยะการวิ่งและการวางเท้ายิง เพื่อเพิ่มจังหวะการทำประตูอันหลากหลาย เช่น การยิงเร็วแบบไม่ต้องง้างเท้า หรือเอียงตัวยิงในขณะที่กำลังเสียหลัก เป็นต้น ส่วนฟิสิกส์ของลูกฟุตบอล ในภาคใหม่ก็ถูกปรับให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น โดยที่ลูกบอลจะพุ่งโค้งไปในอากาศแตกต่างกันไปตามแรงและจังหวะการยิงของผู้เล่นไม่ได้ลากเป็นเส้นตรงเหมือนภาคก่อนๆ ทำให้ผู้เล่นคาดเดาทิศทางของลูกบอลได้ลำบาก ซึ่งฟิสิกส์ลูกบอลแบบใหม่นี้ยังส่งผลรวมไปถึงจังหวะการจ่ายบอลหรือโยนบอลยาวอีกด้วย

"AI" สําหรับ AI ในภาคนี้ก็มีการพัฒนาเพิ่มเติมให้ฉลาดขึ้นกว่าเดิม การตัดสินใจต่าง ๆ จะช่วยเอื้อประโยชน์ให้กับทีมมากยิ่งขึ้น

ใครสนใจก็ดูวิดีโอด้านล่างกันต่อได้เลยครับ

ข้อมูลจาก Manager โดย : PSVita Thai

1 ความคิดเห็น:

  • Unknown says:
    7 ตุลาคม 2556 เวลา 18:48

    มีทีมชาติไทยมั๊ยครับ

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน