วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผู้สร้างมาริโอ้ให้ความเห็น PS Vita ควรมีเกมที่ดีกว่านี้ออกมาซะที


"PlayStation Vita needs games" เป็นคํากล่าวของนาย Shigeru Miyamoto ผู้สร้างเกมมาริโอ เกมคู่บุญของเครื่อง Nintendo อันโด่งนั่นเอง โดยในงาน Speaking to Edge in Paris เขาได้ออกมาให้ความเห็นต่อเครื่อง PS Vita ของทางโซนี่ว่า สิ่งที่เครื่อง PS Vita ต้องการมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ เกม นั่นเอง

Miyamoto เขาได้กล่าวอย่างน่าสนใจว่า เครื่อง PlayStation Vita นั้นเป็นเครื่องเกมมือถือ high-specs ที่น่าจับตามองมากที่สุดในตลาดเกมมือถือ แต่หลังจากการวางจําหน่ายในอเมริกาและยุโรป เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เขายังไม่เห็นเกมของเครื่อง PS Vita เกมใดเลยที่ทําออกมาแล้ว สามารถกระตุ้นยอดขาย และดึงศักยภาพ หรือเล่นกับระบบของเครื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทําให้ตอนนี้ทางโซนี่ต้องประสบปัญหาด้านยอดขายของ PS Vita เช่นเดียวกับเครื่อง Nintendo 3DS ช่วงวางจําหน่ายใหม่ ๆ เหมือนกัน โดยช่วงนั้น 3DS ก็ไม่ค่อยมีเกมเด็ด ๆ หรือเกมแม่เหล็ก ที่จะมาดึงดูุดให้ผู้คนสนใจได้ แต่หลังจากมีการการประกาศลดราคาเครื่อง ตามด้วยส่งเกมล้าแย้อย่าง Monster Hunter และเกมลุงหนวดช่างท่ออย่างที่เล่นสนุกได้ทุกเพศทุกวัยอย่าง Super Mario 3D Land และ Mario Kart 7 แล้ว ยอดขายเครื่องก็กลับมาทําได้ดีจนทะลุเป้าที่ตั้งไว้ (ผมว่าที่เครื่องขายดีเป็นเทนํ้า เทท่านั้น มาจากการประกาศลดราคาเครื่องนี่ล่ะ ^^)

เกมของ PS Vita ที่ออกมาในขณะนี้นั้น ยังไม่มีเกมใดที่มีผลทําให้คนสนใจจนต้องไปซื้อเครื่องมาเพื่อเล่นให้ได้ซักเกมเลย หวังว่าเกมภาคภาษาอังกฤษอย่าง Gravity Rush ,Persona4 the Golden และ Ragnarok Odyssey จะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่องให้ดีขึ้นได้นะ เพื่อน ๆ คิดว่าไงกันบ้างครับ
ข้อมูลโดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน