วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555

Orgarhythm เกมดนตรีผสมวางแผนการรบสําหรับ PS Vita

เกม Orgarhythm สําหรับ PS Vita นั้นสร้างและพัฒนาโดยสตูดิโอ Neilo ของนาย "ทัค ฮิราอิ" โดยผลงานของนายคนนี้หลายคนอาจจะเคยสัมผัสมาแล้ว เพราะเขาคือผู้สร้างเกมซีรี่ย์เชนมูนั่นเอง โดยเกม  "Orgarhythm" นั้นจะเป็นเกมแนวจังหวะดนตรีผสมการวางแผนการรบ (ผมอ่านแล้วก็งงว่ามันจะแบบไหนเนี่ย) มีกําหนดลงให้กับเครื่อง PS Vita ที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. ปี 2555 นี้

สําหรับรูปแบบการเล่นนั้น ถ้าจะพูดให้เห็นภาพง่าย ๆ เลยก็คือ เป็นการผสมผสานกันระหว่างเกม พิกมิน ของนินเทนโด และเกม Patapon ของ PSP นั่นเอง โดยนายฮิราอิได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นพระเจ้าคอยนำทางมนุษย์ไฟ มนุษย์น้ำและมนุษย์ดินเข้าต่อสู้กับศัตรู ต้องออกคำสั่งให้ถูกจังหวะด้วยเสียงดนตรี เริ่มจากเพลง Bass ตอนแรกแล้วจะค่อยๆมีเพลงอื่นเพิ่มเข้ามาในภายหลัง ซึ่งเกมจะรวมเอาดนตรีโบราณสารพัดแนวจากทั่วโลกมาใส่ไว้ และภายในเกมจะมีสกิลพิเศษให้ใช้กว่า 100 แบบ พร้อมระบบเรียกว่า "Influence Map" และ "Heat Map" ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่จะทําให้ AI ของศัตรูสามารถจดจำวิธีการเล่นของผู้เล่นได้ ซึ่งจะทําให้ผู้เล่นไม่สามารถใช้มุขเดิม ๆ ในการโจมตีได้ทุกครั้งไปเมื่อกลับมาเล่นใหม่ เกมยังสามารถเล่นสองคนได้ทั้งแบบร่วมมือและแข่งกันเอง

เกม Orgarhythm สําหรับ PS Vita นั้นจะวางจําหน่ายแบบแผ่นที่ราคาประมาณ 3,990 เยน และจะแถมรหัสโหลดเพลงโบนัสเฉพาะให้ผู้ที่สั่งซื้อล็อตแรกด้วย ส่วนเวอร์ชันแบบดาวน์โหลดยังไม่กำหนดราคาออกมา เอาเป็นว่าหากมีข่าวคราวเพิ่มเติมจะนํามาแจ้งให้ได้ทราบกันต่อไปนะครับ

ข้อมูลจาก Manager โดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน