วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

มาแปลงไฟล์ลง PSVita ด้วยโปรแกรม Xmediarecode 3.0.8.5 กันเถอะ

ออกมาแล้วครับกับโปรแกรมไฟล์อย่าง XmediaRecode ที่เวอร์ชั่นล่าสุด 3.0.8.5 นั้นรองรับกับเครื่อง PSVita แล้ว โดยเพื่อน ๆ สามารถแปลงไฟล์จากแผ่น DVD/Blu-Ray หรือ ไฟล์วิดีโอนามสกุลต่าง ๆ เพื่อ นํามาใช้ดูบนเครื่อง PSVita ได้อย่างง่ายดาย โดยโปรแกรมนั้นยืดหยุ่นและมีความสามารถเยอะมาก ซึ่งนอกจากการรองรับเครื่องวิต้าแล้ว ยังรองรับกับอุปกรณ์ไอทีอื่นอีกมากมาย ๆ อย่างเช่น Tablet ,iPhone,iPad อีกด้วย เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ มีโปรแกรมนี้โปรแกรมเดียวก็แปลงไฟล์ลงได้เกือบทุกเครื่องที่มีแน่นอน เอาล่ะครับ สําหรับการตั้งค่าการแปลงไฟล์สําหรับไว้ดูใน PSVita นั้น ทําได้ง่าย ๆ ดังนี้ คือ

1. Insatll XmediaRecode 3.0.8.5 ให้เรียบร้อย จากนั้นเปิดโปรแกรมขึ้นมา
2.เลือกแปลงไฟล์โดยจะแปลงจาก DVD/Blu-Ray หรือ Movies (ไฟล์วิดีโอที่มีไฟล์เดียว) จากนั้นคลิกที่ Tab Profile และเลือก Sony Playstation Vita


3.หลังจากเราเลือกไฟล์ที่จะแปลงได้แล้วในกรณีที่เพื่อน ๆ แปลงจาก DVD หรือ แผ่นบลูเรย์ ให้เข้าไปตั้งค่าเลือกภาษา หรือซับไตเติ้ล ตามนี้ คือ

  • 3.1 คลิกเลือก Tab Audio จากนั้น
  • 3.2 เลือกภาษาที่เราต้องการ โดยสังเกตุด้านหลังสุดจะมีคําว่า Convert กับ Remove
  • 3.3 ให้เราเลือกภาษาที่ต้องการ โดยถ้าต้องการเสียงไทย ก็เลือก Convert ให้กับเสียงไทย


4.การปรับ Bitrate และ Framerate ให้เลือก Tab Video ครับ หากปรับสูงภาพก็จะยิ่งชัด แต่ขนาดไฟล์ก็จะใหญ่ตามความชัดด้วยครับ จากนั้นตรงนี้สําคัญมากครับ ที่ Profile ให้เราปรับเป็น Baseline และ Level ให้ปรับเป็น Level 3.1


5.คลิกที่ Tab Filters/Preview ที่ Audio Track เลือกภาษาที่เราต้องการอีกครั้ง และที่ Subtitles Track เลือกภาษาที่เราต้องการ และที่ Scaling Mode ให้ปรับเป็น Bilinear ครับ


6.กด Add Jop และจากนั้นกด Encode ได้เลยครับ

สําหรับข้อเสียของโปรแกรมนี้นั้นผมว่ามีอย่างเดียวเท่านั้นก็ คือ ใช้เวลาแปลงไฟล์นานมาก ๆ DVD เรื่องนึงก็ประมาณ 3-5 ชั่วโมง ซึ่งไม่รู้ว่าเครื่องคอมของผมโบราณไปไหม (Core2 Duo 2.53 GHz , Ram 4GB) เอาเป็นว่าหากเครื่องคอมใครแรงกว่าผมอาจใช้เวลาน้อยกว่านี้ก็ได้ครับ และหากเพื่อน ๆ ไม่ต้องการความคมชัดมาก สามารถเลือกแปลงแบบของ PSP ก็ได้ครับ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งคุณภาพของภาพก็ออกมาชัดดีครับ แต่ความคมจะสู้การแปลงแบบ PS Vita ไม่ได้

ปล. สําหรับใครที่ไม่อยากรอนานผมมีโปรแกรมอีกตัวมาเสนอครับ ซึ่งก็คือ Aimersoft Video Converter Ultimate นั่นเอง โดยการแปลงไฟล์นั้นใช้เวลาน้อยกว่าโปรแกรม XmediaRecode มากที่เดียวครับ แต่ไฟล์จะใหญ่หน่อยนะครับ เอาเป็นว่าใครสนก็ตามมาดูกันได้ครับที่ แปลงไฟล์ HD ลง PSVita ง่าย ๆ ด้วย Aimersoft Video Converter

ข้อมูลโดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน