วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

การใช้งานเครื่อง PS Vita เบื้องต้น

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน ต่อไปนี้จะเป็นการแนะนําการใช้งานเครื่อง PS Vita เบื้องต้นให้เพื่อน ๆ ที่พึ่งซื้อเครื่องมาได้ทราบกันครับ

เทคนิคการงานปุ่มกดต่าง ๆ ของเครื่อง PS Vita และปรับแต่งเครื่องเบื้องต้น

  • การปรับความสว่างของเครื่องให้เรากดปุ่ม  “PS” (PlayStation) ค้างไว้ครับ
  • การเปลียนภาพ background เพื่มหน้าเพจ และเคลื่อนย้ายไอคอน ทําได้โดยให้เพื่อน ๆ แตะที่ไอคอนไหนก็ได้ ค้างไว้ประมาณ 2-3 วินาที จากนั้นหน้าจอจะเปลียนไป โดยเพื่อน ๆ สามารถโยกย้าย และเพิ่มหน้าเพจได้โดยดูรูปภาพประกอบเลยครับ

  • การแคปเจอร์ หรือการจับภาพ screenshot จากเครื่อง PS Vita ให้เรากดปุ่ม  “PS” (PlayStation) และปุ่ม “Start” บนเครื่อง PS Vita พร้อมกัน จากนั้นเราจะได้ยินเสียง แชะ ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยครับ
  • การเข้า Recovery Menu ให้เรากดปุ่ม “R” + ปุ่ม“Power” + ปุ่ม“PS” (ปุ่ม PlayStation) ค้างไว้
  • การล็อคเครื่องให้เราเข้าไปที่ Setting -> Security -> Screen Lock -> จากนั้นระบบจะใหเราตั้งรหัส 4 ตัวครับ ก็ใส่ไปสองรอบก็เป็นอันเสร็จ
  • การปรับขนาดรูปให้เจ้ากับหน้าจอของเครื่อง PS Vita ทําได้โดยให้เราเปิดรูปที่ต้องการขึ้นมา จากนั้นทัชด้านล่างขวาของจอ จะมีคําสั่งให้เราเลือกมากมาย ให้เพื่อน ๆ เลือก Trim and Save

  • การลบเกม หรือ Application ที่โหลดมาจาก PS Store ทําได้โดยให้เรากดที่ไอคอนใดก็ได้ค้างไว้ จากนั้น กดที่ไอคอนที่เราต้องการจะลบ 1 ครั้ง แล้วก็เลือกลบได้เลยครับ

สําหรับการใช้งานใช้งานเครื่อง PS Vita เบื้องต้นก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะตอนนี้ผมก็รู้เพียงเท่านี้ ไว้จะมาอัพเดทเพิ่มเติมนะครับ หรือใครจะเพิ่มเติม หรือสงสัยการใช้งานตรงไหนก็สอบถามกันได้ครับ
ข้อมูลโดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน