วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Sony ระบุ PS Vita ยังไม่สามารถเล่นเกมจาก PS One ได้ในตอนนี้

สําหรับข่าวนี้มาจากคำชี้แจงในหน้าเว็บไซต์ตอบคำถามของเครื่องเกม PS Vita ในประเทศญี่ปุ่นที่บอกว่าเครื่องเกม PS Vita จะยังไม่รองรับเกมจากเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นแรก (PS One) ที่ขายเป็นแบบไฟล์ดาวน์โหลด โดยรายละเอียดนอกเหนือจากนี้จะชี้แจงเพิ่มเติมให้ทราบในภายหลัง

ตอนต้นเดือนที่ผ่านมาโซนี่ได้เปิดเผยว่าผู้เล่นที่ต้องการเล่นเกมจากเครื่อง PSP ที่ตนเองมีอยู่แล้วบนเครื่อง PS Vita จะต้องเสียเงินซื้อเกมนั้นใหม่ด้วยราคาลดพิเศษ สำหรับผู้เล่นที่หวังว่าจะได้เล่นเกมของเครื่องเพลย์สเตชันคลาสสิครุ่นแรกก็คงมีชะตากรรมไม่ต่างกันเพราะว่าโซนี่ได้บอกว่าเครื่อง PS Vita ที่จะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเดือนหน้านั้นจะยังไม่รองรับเกมแบบไฟล์จากเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นแรกที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้รายละเอียดจากหน้าตอบคำถามชี้แจงว่า

“ถาม:เกมแบบไฟล์ของเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นแรกสามารถจะนำมาเล่นบนเครื่อง PS Vita ได้หรือไม่?”
“ตอบ: เครื่อง PS Vita ยังไม่รองรับไฟล์ดังกล่าวในวันที่ตัวเครื่องออกวางจำหน่าย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องนี้ก็จะได้ชี้แจงอีกในภายหลังถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ผลิต”

ส่วนหน้าเว็บไซต์ตอบคำถามของเครื่องเกม PS Vita ในประเทศอเมริกาก็เช่นเดียวกันแต่ก็มีลู่ทางที่ผู้เล่นสามารถจะเล่นเกมของเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นแรกบนเครื่อง PS Vita ได้

“ถาม:เครื่อง PS Vita มีความสามารถในการรองรับเกมจากเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นอื่นได้หรือไม่ อย่างเช่นจากเครื่อง PS3, PS2, หรือ PSP?”
“คุณมีแผนการที่จะให้ PS Vita รองรับเกมจากเครื่องเพลย์เสตชันรุ่นอื่นในอนาคตหรือไม่?”

“ตอบ:ผู้ใช้สามารถเล่นเกมจากเครื่อง PSP,เกมย่อยและเกมจากเครื่องเพลย์สเตชันรุ่นแรกที่วางขายในร้าน PS Store ได้ แต่เรายังไม่มีแผนการที่จะทำให้เครื่อง PS Vita รองรับเกมจากเครื่อง PS3 หรือ PS2″

เครื่องเกมมือถือ PS Vita จะออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 17 เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ส่วนในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ละตินอเมริกา, ออสเตรเลีย, ตะวันออกลางและแอฟริกา จะวางจำหน่ายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปีหน้า
ที่มาจาก manager โดย : PSVita Thai

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน