วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Sony เผยยอดขาย PS Vita รวมทั่วโลกได้เพียง 2.2 ล้านเครื่อง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่งาน Gamescom 2012 ที่ผ่านมาทาง Sony ได้เปิดเผยยอดขายรวมของเครื่องเกม PS Vita  โดยปัจจุบันนั้นยอดขายรวมจากทั่วโลกพึ่งทําได้เพียง 2.2 ล้านเครื่องเท่านั้น โดยสาเหตุหลักยอมรับแผนการตลาดที่ผ่านมามีความผิดพลาด

Uwe Bassendowski ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโซนีคอมพิวเตอร์เอนเตอร์เทนเมนท์สาขาเยอรมันระบุว่าพวกเขาเคยมองข้ามความสำคัญของกลุ่มนักเล่นอายุน้อยไป เป็นความผิดพลาดที่พวกเขาอยากจะแก้ไข โดยจากนี้ไปจะเริ่มหันมาทำตลาดเครื่องวีตาในกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยและจะเน้นการออกสื่อมากกว่าเดิม

Bassendowski ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่ายอดขายทั่วโลกของเครื่องวีตาอยู่ที่ 2.2 ล้านเครื่อง ซึ่งเมื่อเทียบกับข้อมูลในเดือนมีนาคมที่รายงานไว้ 1.8 ล้านเครื่อง เท่ากับว่าสามารถทำยอดได้เพียง 4 แสนเครื่องทั่วโลกในเวลาประมาณ 4 เดือน และในจำนวน 2.2 ล้านนี้ก็เป็นของฝั่งญี่ปุ่นประมาณ 8 แสนเข้าไปแล้ว

นอกจากนี้ภายในงาน Gamescom 2012 ทางโซนีได้เปิดตัวเกมใหม่สำหรับเครื่อง PS Vita นั่นก็คือ "Tearaway" จากผู้สร้าง Little Planet พร้อมด้วยหนังตัวอย่างของเกมยิงชื่อดัง "Call of Duty: Black Ops Declassified" และจากค่ายยูบิซอฟท์ยังมี "Assassin's Creed III: Liberation" เป็นเกมฟอร์มใหญ่สนับสนุนให้อีกเกม หวังว่าเกมเทพ ๆ เหล่านี้คงทําให้ยอดขายเครื่อง PS Vita ดีขึ้น นะครับ นักพัฒนาจะได้หันมาทําเกมให้เยอะ ๆ ซะที

ที่มาจาก : Manager โดย : PSVita Thai

2 ความคิดเห็น:

  • ไม่ระบุชื่อ says:
    27 สิงหาคม 2555 เวลา 14:16

    มะไหร่จะเอาเกม bioshock มาลงซะที รออยู่

  • Panda Fred says:
    30 สิงหาคม 2555 เวลา 16:43

    ลงเมื่อไหร่จะมาอัพเดทให้ได้ทราบกันแน่นอนครับ

แสดงความคิดเห็น

สั่งเกมจาก Play-Asia.com ส่งเกมฟรีถึงบ้าน